starbright wrote:Ako dati nag technician na pero tawad naman sila ng tawad sa bayad. then kung makarami na ako visits sa kanila, TY na ako. Kasi kinukwenta nila magkano na natanggap ko sa kanila. Ayos naman gawa ko pero mahilig sila magpa virus, at di sila maingat sa pc kaya alam nila kasalanan nila lahat un.
Kaya tinamad ako mag technician. I send someone else na lang. Ngayon, lupaypay na rin ung pinapadala ko at luhaan sa kakunatan ng customers!
Hehehehe, hirap din kaya maging technician!!!!!! Lalo pa pag walang drivers ung magpapagawa, at need mo pa hanapin ung swak na drivers sa internet!
well, part of being a technician is to educate the user how to avoid recurring problems. the technician should also find ways to circumvent those problems. pag laging nagluluko dahil sa virus, may problema setup mo. tampo naman ako kasi mukhang hindi mo binabasa posts ko. hekhek
ikaw din kasi mahihirapan eh. pag paulit ulit ang problema, bayad ng bayad ang customer, maghahanap ng iba yan o sya mismo mag-aaral mag-ayos. baka maging ka-kompitensiya mo pa sa raket. naku, baka madala pa ng google dito sa ulop yan. nyahaha
meron namang DF, Returnil, Winrollback, Sandboxie, etc. bakit di mo lagyan? wag ka matakot mawalan nag customers. pag nagkaroon ng bad sector yan, tawag sya ulit sa yo. at least medyo matagal ulit bago magluko, kitain man lang nya muna binayad sa yo.
take care of your customers and they'll take care of you. ^^